header-banner

Tin tức /

3 yếu tố quan trọng quyết định chất lượng giàn giáo xây dựng

Sản xuất giàn giáo xây dựng là một trong những ngành cơ khí trọng điểm của nước ta. Trong cơ khí, sản xuất giàn giáo xây dựng thuộc cơ khí đơn giản nhưng lại đóng giữ vai trò an toàn và đảm bảo tính chất lượng cho công trình xây dựng. Khi sản xuất giàn giáo, các nhà sản xuất cần phải tuân thủ những nguyên tắc sản xuất nhất định để đảm bảo an toàn, thẩm mỹ cũng như tính toán sao cho giảm thiểu chi phí tối đa. 

 

Giàn giáo Tân Vượng

Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

 

Để có được hệ thống giàn giáo chất lượng, đảm bảo sự an toàn, bắt kịp xu hướng và tiết kiệm chi phí bạn cần tuân thủ những yếu tố cơ bản sau:

 

1. Nguyên vật liệu sử dụng cho giàn giáo

 

Khi sản xuất các loại giàn giáo (giàn giáo nêm, giàn giáo đĩa 4 lỗ, giàn giáo đĩa 8 lỗ, giàn giáo ring, giàn giáo hoàn thiện, giàn giáo khung,...), các nhà sản xuất cần sử dụng loại thép chất lượng, có kiểm định về an toàn chất lượng để làm các chi tiết giàn giáo như: thanh chịu tải, dầm đỡ, thanh giằng, cột chống. 

 

Giàn giáo hoàn thiện

Giàn giáo hoàn thiện

 

Giàn giáo nêm

Giàn giáo nêm (Giàn giáo ring)

 

Giàn giáo đĩa 8 lỗ (giàn giáo ringlock)

Giàn giáo đĩa 8 lỗ (giàn giáo ringlock)

 

Chất lượng giàn giáo phụ thuộc vào độ dày của thép. Độ dày của thép phải đạt tiêu chuẩn. Độ dày càng lớn thì độ cứng chắc và sự an toàn của giàn giáo càng cao, tất nhiên giá thành sẽ cao hơn. 

 

Độ dày tối thiểu cho ống thép giàn giáo là 2mm và giằng chéo giàn giáo là 1.4mm đáp ứng an toàn trong xây dựng.

 

Độ an toàn của giàn giáo xây dựng phụ thuộc rất nhiều đến chất lượng của thép đầu vào. Giàn giáo xây dựng khi thi công chống sàn phải chịu trọng tải lớn, lực tác dụng theo hai phương thẳng đứng và lực xô đẩy phương ngang nên yêu cầu thép đầu vào không được quá cứng hoặc quá mềm. Theo thực tế kiểm định cho thấy các loại thép chất lượng cao thường được chọn để sản xuất giàn giáo xây dựng là SS490, Q295, Q345… Giàn giáo Tân Vượng đã sử dụng các loại thép đạt yêu cầu chất lượng để sản xuất. 

 

2. Yêu cầu về gia công giàn giáo

 

Ngoài yếu tố chuẩn về kích thước và chất lượng thép, khi gia công giàn giáo còn có một điều kiện tiên quyết đó là mối hàn. Mối hàn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng giàn giáo, mối hàn chắc chắn sẽ giúp giàn giáo có độ an toàn cao hơn. Mối hàn giàn giáo cần được làm một cách cẩn thận, kín và đúng kỹ thuật. 

 

Máy hàn tại Nhà máy Tân Vượng

Máy hàn bán tự động tại Nhà máy Tân Vượng

 

Thời đại khoa học công nghệ đã phát triển ra công nghệ hàn MIG tức hàn CO2, được áp dụng và thay thế cho phương pháp hàn que giúp mối hàn giảm tối đa hiện tượng oxy hóa và tạo ra độ liên kết cực bền (liên kết ngấu) cao giữa hai vật hàn. Mối hàn luôn kết nối các chi tiết giàn giáo xây dựng lại với nhau để trở thành khung giàn giáo. 

 

Nhà máy cơ khí Tân Vượng

 

Giàn giáo sau khi hoàn thiện đạt tiêu chuẩn cần đảm bảo được hình dạng kính thước đúng với bản vẽ, kết cấu giàn giáo đảm bảo ổn định, độ cứng và độ bền tốt, thi công tháo dỡ nhanh, không gây ảnh hưởng đến cốp pha và bề mặt bê tông, giàn giáo phải tái sử dụng được nhiều lần.

 

3. Yêu cầu về thi công lắp đặt kết cấu hệ giàn giáo

 

Lắp đặt giàn giáo là công đoạn vô cùng quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người thợ thi công công trình. Muốn giàn giáo phát huy được hết công năng của mình, người thợ thi công phải đảm bảo lắp dựng giàn giáo theo đúng quy trình. 

 

Giàn giáo Tân Vượng

Giàn giáo Tân Vượng

 

Trên thực tế, nhiều đơn vị lắp dựng giàn giáo muốn hoàn thành nhanh mà lắp ẩu, dẫn đến những hệ lụy khó lường về sau. Để đảm bảo an toàn cho công nhân trực tiếp thi công, giàn giáo phải được lắp đặt chính xác từng chi tiết, theo đúng quy trình và tiêu chuẩn các bước sau:


Bước 1: Dựng chân cột đỡ giàn giáo, kê đệm chống lún, chống trượt cho cột đỡ.
 

Bước 2: Lắp cột đỡ vào chân cột theo chiều thẳng đứng và giằng neo đúng bản thiết kế. Không cho phép neo vào các bộ phận kết cấu có tính ổn định kém như lan can, ban công, mái đua...
 

Bước 3: Dựng khung, giằng chéo của giàn giáo đảm bảo độ vững chắc.
 

Bước 4: Lắp đặt sàn thao tác để công nhân có thể di chuyển. Sàn thao tác phải được cố định chặt vào khung giàn giáo để đảm bảo an toàn khi thi công
 

Giàn giáo hoàn thiện

Giàn giáo hoàn thiện

 

Quy trình lắp dựng giàn giáo cần phải tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn lắp đặt nghiêm ngặt về an toàn. Bởi vậy các nhà thầu nên lựa chọn những đơn vị chuyên nghiệp trong việc lắp dựng giàn giáo để thi công. Có như vậy chất lượng và độ ổn định của giàn giáo mới đảm bảo. Tránh tình trạng nguy hiểm khi có rủi ro xảy ra.
 

Để sở hữu giàn giáo chất lượng tốt, hãy đến với Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tân Vượng hàng sẽ cảm thấy yên tâm vì chúng tôi luôn sản xuất những loại giàn giáo chất lượng cao với máy móc hiện đại được nhập từ nước ngoài. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết theo số điện thoại: 024.3514.1997.

Chia sẻ