header-banner

Tin tức /

Phụ kiện ringlock nhập khẩu

PHỤ KIỆN RINGLOCK NHẬP KHẨU CHÍNH NGẠCH

 

Phụ kiện ringlock Tân Vượng

 

  1. Tổng quan về hệ giáo ringlock

 

Hệ giáo ringlock là hệ giáo thế hệ mới được phát minh tại Đức cuối những năm 90 và sau đó nhanh chóng phổ biến tại khắp nơi trên thế giới đặc biệt là các nước phát triển như Mỹ hay Úc. Tuy nhiên tại Việt Nam, phải đến những năm trở lại đây từ 2017, hệ giàn giáo ringlock mới chiếm ưu thế để chiếm lĩnh thị trường cho với hệ giáo nêm hay khung giáo hoàn thiện. Kể từ khi được phát hiện và ứng dụng, hệ giáo này vẫn được sử dụng rất phổ biến tại thị trường nước ngoài nhờ tính tiện dụng, an toàn và khả năng tái sử dụng gấp nhiều lần so với hệ giáo thông thường.

 

 

  1. Phụ kiện ringlock nhập khẩu

 

Chúng tôi với vai trò là nhà tiên phong trong sản xuất và gia công hệ giáo ringlock, chất lượng phụ kiện ringlock luôn là mối quan tâm hàng đầu. Chất lượng phụ kiện không những phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn mới có thể đưa vào khớp với máy tự động, mà tính thẩm mỹ đồng bộ cũng như độ bền phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này. Ngoài ra, tính an toàn cũng là yếu tố quan trọng trong khâu chọn lọc phụ kiện bởi chỉ những chất liệu thép được làm từ các thành phần theo đúng tỷ lệ mới đảm bảo độ chắc chắn và an toàn tuyệt đối. Độ kỹ trong đường nét và thiết kế cũng đóng vai trò lớn trong việc giữ cho phụ kiện liên kết chắc chắn chặt chẽ với ống thép.

 

Sau đây, chúng ta hãy phân tích qua những yếu tố làm nên chất lượng của từng phụ kiện mà giàn giáo Tân Vượng nhập khẩu để sản xuất cũng như phân phối đến cho các đơn vị sản xuất khác.

 

 

A. Đầu giằng và chốt cho ống D42 và D48 

 

- Một bộ đầu giằng gồm có 2 phụ kiện kết hợp với nhau đó là đầu giằng D48 & D42, và chốt T6 sử dụng phù hợp cho các loại đầu giằng ngang và chéo.

- Đầu giằng được làm từ chất thép Q235, giúp tăng cường khả năng chịu lực và chống mài mòn từ môi trường nóng ẩm. Loại thép này cùng lớp mạ kẽm nhúng nóng được sử dụng phổ biến tại các môi trường công trình gần biển để chống lại sự mài mòn. Đầu giằng nặng 0,315 kg phù hợp với loại ống thép có đường kính D42 và khả năng chịu lực tối đa lên đến 408 N/mm2

- Thanh chốt cũng được làm từ thép Q235 như đầu giằng, có chiều ngang dài T6 mm nặng 0.115 kg đảm bảo độ chắc chắn trong các liên kết. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế thông minh, chốt sẽ càng liên kết chắc chắn hơn khi gặp ngoại lực phương ngang và phương thằng đứng từ trên xuống. Khả năng chịu lực tối đa của chốt lên đến 408 N/mm2. 

 

Lưu ý: Trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm đầu giằng ringlock được sản xuất tại các cơ sở nhỏ lẻ. Tuy nhiên do hạn chế về máy móc và kỹ thuật nên các đường tiện bị xù xì, cốt đầu giằng quá nông và không đủ tiện diện. Điều này làm giới hạn khả năng chịu lực của đầu giằng và dễ xảy ra hiện tượng gãy dầu giằng gây mất an toàn lao động. 

 

đầu giằng giáo hệ ringlock cùng phụ kiện chốt giằng cùng bao tải hàng phụ kiện đầu giằng nhập tại nhà máy cơ khí

Hình ảnh đầu giằng và chốt Tân Vượng

 

 

B. Nút Ecu cho kích tăng chân và kích tăng U

 

- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ecu (bulong dành cho kích tăng chân và kích tăng đầu) khác nhau như ecu thép đúc tai chế tạo, ecu đúc gang cầu, ecu đúc gang xám. Tuy nhiên, với phương châm đặt chất lượng lên hàng đầu, chúng tôi sử dụng ecu gang cầu bởi loại chất liệu này có độ bền cao nhất trong các loại gang ở dạng cầu tròn. 

- Loại ecu này có bước ren sắc nét và góc cạnh, giúp bám chắc chắn trên trên thanh cột của kích và hạn chế hở sáng (dấu hiệu của sự liên kết yếu và lỏng lẻo).

- Với kết cấu thông minh tạo rãnh, người thi công có thể dễ dàng đặt khớp ống 48 hoặc 42 vào rãnh tạo sẵn trên ecu. Các đường đúc sắc nét không giống các hàng sản xuất trôi nổi trên thị trường, vì vậy tránh được việc lỗ quá nhỏ hoặc quá to gây khó khăn cho việc cố định ống.  

- Do có kết cấu liên kết chặt chẽ và chất liệu gang cầu cứng cáp, độ chịu lực tối đa của loại ecu nhập khẩu này lên đến 460N/mm2. Người thi công lắp đặt có thể dùng búa tác động lực mạnh vào hai tai ecu mà không gặp hiện tượng biến dạng hoặc gãy. 

 

Lưu ý: Trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm ecu đúc có hình dáng và cấu tạo tương tự. Tuy nhiên do chất gang không đúng loại (điển hình nhiều đơn vị sản xuất sử dụng gang xám có màu sẫm hơn - có giá thành rẻ hơn nhiều) dẫn đến việc phụ kiện giòn, dễ bị biến dạng khi tác động lực quá mạnh và thậm chí nguy hiểm đến người thi công công trình. Chính vì vây, quý khách hãy luôn cẩn thận tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận chất lượng sản phẩm trước khi mua hàng và sử dụng cho công trình của mình để đảm bảo an toàn.

 

phụ kiện bulong ecu cho kích tăng đóng gói hàng xuất khẩu tại nhà máy cơ khí

Hình ảnh ecu và kích tăng đầu U Tân Vượng

 

 

C. Đĩa bát giác cột giáo ringlock

 

- Đĩa bát bát giác là phụ kiện được luồn vào trong và hàn trực tiếp vào ống thép D48.1.

- Đĩa bát giác nhập khẩu mà công ty Tân Vượng chọn sử dụng là loại thép đen Q235 - loại thép có độ bền và khả năng chống chịu rất tốt dưới môi trường khắc nghiệt đối với các kim loại như nóng ẩm ở Việt Nam. Loại thép này còn có khả năng chống oxy hoá tốt giúp giữ tuổi thọ sản phẩm, tránh han gỉ mài mòn trong quá trình bảo quản và sử dụng. Ngoài ra chất liệu này ăn mối hàn chắc chắn hơn nhiều so với các mác thép truyền thống.

- Độ dài mặt đĩa 120 mm, phù hợp với hầu hết các yêu cầu kỹ thuật về thi công của nhà thầu

- Độ dày đĩa 8mm đảm bảo khả năng chịu lực

- Nặng 0.44 kg đảm bảo độ chắc chắn so với hàng sản xuất trong nước nhưng cũng không quá nặng giúp người lắp dựng giàn giáo có thể di chuyển cột linh hoạt trong quá trình tháo lắp cũng như sắp xếp vận chuyển. Khả năng chịu lực tối đa lên đến 408 N/mm2

 

phụ kiện đĩa bát giác ringlock và quy trình sản xuất cột chống ringlock tại nhà máy cơ khí

Hình ảnh đĩa giáo Tân Vượng

 

 

D. Ống nối D60 dùng để nối 2 cột chống với nhau

 

Phụ kiện ống nối là một trong những phụ kiện có thay đổi cái tiến đáng kể nhất của hệ giáo ringlock. Trước khi xuất hiện ống nối ngoài, các cột chống được khớp với nhau thông qua các ống nối rời trong. Tuy nhiên, do các nhược điểm như sau đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công:

 

- Trong quá trình thi công lắp ráp, người lắp đặt phải tốn thêm công tháo lắp cố định các ống nối rời

- Các ống là phụ kiện tách rời nên gặp khó khăn trong việc đảm bảo quản lý hết số lượng ống cho mỗi cột.

- Ống nối trong mỏng nên dễ dàng bị biến dạng dưới áp lực mạnh

 

Từ những thiếu sót còn tồn tại của ống nối trong, các nhà nghiên cứu cơ khí đã đưa ra sản phẩm phụ kiện mới thay thế đó là ống nối ngoài D60 - khắc phục các thiếu sót của hệ ống nối thế hệ trước và khiến việc lắp ráp ringlock trở nên thuận tiện hơn nữa:

 

- Ống nối dày dặn được hàn cố định với một đầu cột, dễ dàng trong việc quản lý; ống dày dặn chắc chắn và người dùng chỉ việc đặt cột lên trên vị trí xác định sau đó khoá bằng chốt để cố định.

- Các ống nối được Tân Vượng nhập khẩu có đường nét sắc cạnh, chất liệu thép đen có kích cỡ D60*5*90 mm và nặng 0.555 kg. Khả năng chịu lực tối đa của ống lên tới 480 N/mm2.

 

- Lưu ý: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị triển khai sản xuất ống nối ngoài D60. Tuy nhiên vẫn không đảm bảo chất lượng do hạn chế về máy móc thiết bị khiến các đường tiện xung quanh và mép trong ống không được vuông vắn và cân - trực tiếp ảnh hưởng đến độ an toàn và tính thẩm mỹ của công trình.

 

ống nối D60 nhập khẩu được đưa vào sản xuất tại nhà máy cơ khí

Hình ảnh ống nối ngoài Tân Vượng

 

 

E. Đầu giằng chéo và bu lông

 

- Cấu tạo một bộ đầu giằng chéo gồm đầu giằng chéo có lỗ ốc và đai ốc dùng để cố định phần thân với giằng. Loại đầu giằng chéo này thường được sử dụng để bổ trợ thêm lực chống cho hệ giáo và là tay nắm cầu thang, đảm boả an toàn cho người lao động trên khung giáo. 

- Một chiếc đầu giằng chéo có trọng lương 3,6 kg thêm đai ốc nặng 0,1 kg. Đây là cân nặng tiêu chuẩn của một bộ đai ốc có chất liệu mác thép đen Q235. Phụ kiện này khớp với ống đường kính D42 dày 2 mmm. Độ dài giằng chéo cũng tương tự các loại giằng ngang gồm 1,2m; 1,8m hoặc 2m.

 

phụ kiện đầu giằng chéo ringlock và bản vẽ kỷ thuật cho đầu giằng chéo

Hình ảnh đầu giằng chéo và đai ốc Tân Vượng

 

 

Tại sao chọn mua phụ kiện Ringlock tại Giàn Giáo Tân Vượng

 

- Chúng tôi là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu và sản xuất hệ giáo ringlock tại Việt Nam. Sau một thời gian dài tìm kiếm chúng tôi đã thành công tạo ra nhiều cải tiến và điểm khác biệt trong sản phẩm ringlock của mình. Tiếp đó là nhận được sự tin tưởng từ những khách hàng lớn khắp miền bắc như tập đoàn xây dựng Phục Hưng, tập đoàn xây dựng số 1, tập đoàn Vinaconnex và nhiều đơn vị tổ chức khác.

- Các sản phẩm phụ kiện đều có chứng nhận chất lượng thành phần và thử tải được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền

- Nhận biết phụ kiện luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu bởi, điểm mấu chốt cho chất lượng tổng thể của sản phẩm. Tân Vượng luôn cố gắng tìm kiếm và kết nối với các công xưởng sản xuất lớn trên khắp châu Á. 

- Hàng sẵn lưu kho số lượng lớn do đây là một trong những phụ kiện của sản phẩm kinh doanh chính tại công ty chúng tôi. Với ưu thế về số lượng, quý khách có thể yên tâm về mức giá bán sỉ cạnh tranh mà chúng tôi đưa ra.

Chia sẻ