header-banner

Tin tức /

Cấu tạo giàn giáo Ringlock

Giàn giáo Ringlock là gì?

 

Giàn giáo Ringlock hay còn gọi là giàn giáo đĩa vì nó có đặc điểm tương tự giống mâm đĩa, có kết cấu khá đơn giản, dễ dàng lắp dựng, chịu được tải trọng cao, các liên kết được làm khá chắc chắn và độ an toàn cao ứng dụng trong việc chống sàn thi công, thao tác, bao che,… Đây chính là hệ giàn giáo được dùng phổ biến ở các nước phát triển. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam các dự án xây dựng đã và đang dùng kiểu giàn giáo đĩa (giàn giáo ring, giàn giáo ringlock) này khá phổ biến.

 

Giàn giáo đĩa 8 lỗ

Giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ).

 

Cấu tạo hệ giàn giáo Ringlock (hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ) khá đơn giản, dễ dàng lắp dựng, có khả năng chịu tải trọng lớn và độ an toàn cao trong thi công.

 

Giàn giáo đĩa 8 lỗ.

Giàn giáo đĩa 8 lỗ.

 

Việc thi công các công trình xây dựng luôn đòi hỏi tính ổn định và độ an toàn cao, chính vì vậy hệ giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) ra đời là giải pháp tối ưu cho việc thi công chống sàn và bao che.

 

Cấu tạo giàn giáo Ringlock
 

Hệ giàn giáo Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) có nét tương đồng so với hệ giàn giáo nêm (giàn giáo hoa thị, giàn giáo nêm đúc, giàn giáo ring, giàn giáo đĩa 4 lỗ), điểm khác nhất chính là ở các mối liên kết giúp hệ giáo đĩa này có khả năng chịu tải trọng lớn, liên kết chắc chắn, tăng tính ổn định trong quá trình làm việc, không bị dịch chuyển hay rung lắc. Giữa các thanh chống được liên kết gài then bền vững và an toàn. Vật liệu sản xuất giàn giáo đĩa 8 lỗ (giàn giáo Ringlock) là thép mạ kẽm.

 

 

Phụ kiện giàn giáo Ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ)

 

Phụ kiện giàn giáo Ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ)

 

Giàn giáo Ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ).

 

Giàn giáo Ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ)

 

Giàn giáo đĩa (giàn giáo ringlock) được cấu tạo bởi các bộ phận như: cây chống đứng, được liên kết với nhau bằng các thanh giằng ngang, chống đà, kích tăng đầu và kích chân. 

 

- Kích thước thanh chống dài1m – 2.5m; dày 2mm – 2.5mm với đĩa hoa thị có độ dày tiêu chuẩn 7mm–8mm tạo sự liên kết bền vững.

 

- Thanh giằng ringlock dài từ 0.45m – 1.45m, dày 2mm.

 

- Thanh chống đà giữa: 1200mm.

 

- Chống consol ringlock D49: 1200mm.

 

- Bên cạnh đó, hệ giàn giáo Ringlock còn có thêm bộ phận chống đà giữa và chống consol 1200m.

 

Phụ kiện giàn giáo ringlock

 

Phụ kiện giàn giáo ringlock

 

Kích đầu

Kích đầu

 

Kích chân

Kích chân

 

Giàn giáo ringlock mang lại hiệu quả cao nhất trong thi công giúp các nhà thầu thi công tối ưu được:

 

+) Tối ưu thời gian thi công;

 

+) Giảm chi phí lắp đặt;

 

+) Lắp đặt dễ dàng và đơn giản.

 

Chốt đầu giằng (chốt gài) được hàn trực tiếp vào 2 đầu của thanh giằng chéo và thanh giằng ngang, để khi lắp thanh giằng vào ống Ø49 thành bộ khung giàn giáo hoàn chỉnh.

 

Đầu giằng Ringlock

Đầu giằng Ringlock

 

CÁC BƯỚC AN TOÀN KHI LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO RINGLOCK

 

Khi lắp đặt giàn giáo, bạn cần tuân thủ các bước theo thứ tự lắp đặt sau:

 

Bước 1: Cố định kích chân và điều chỉnh độ cao phù hợp khi lắp giàn giáo.

 

Bước 2: Tiến hành lắp các bộ phận: cây chống và thanh giằng ngang.

 

Bước 3: Tiếp theo lắp chống đà giữa và chống consol.

 

Bước 4: Lắp đặt kích U vào và điều chỉnh độ cao hợp lý.

 

Giàn giáo Ringlock

Giàn giáo Ringlock

 

Giàn giáo đĩa Ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn về kích thước và tải trọng cho phép, với công nghệ sản xuất tiên tiến, cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, sản phẩm giàn giáo Tân Vượng luôn đảm bảo về chất lượng, kích thước đa dạng, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu thực tế.

 

Tùy theo từng công trình cụ thể, công ty Tân Vượng sẽ tư vấn cho khách hàng số lượng theo diện tích công trình, hướng dẫn cụ thể việc lắp đặt, hỗ trợ các biện pháp thi công, chất lượng là điều luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu, đảm bảo tiết kiệm chi phí thi công thấp nhất cho khách hàng.

Chia sẻ