header-banner

Tin tức /

Nên mua hay thuê giàn giáo xây dựng thì tốt hơn?

Nên mua hay thuê giàn giáo xây dựng chắc hẳn là vấn đề đang được các nhà thầu thi công quan tâm, do bởi đầu tư mua mới hay thuê đều có những ưu nhược điểm riêng. Sau khi cân nhắc các yếu tố như khối lượng dự án, khả năng tài chính, khả năng lưu kho và luân chuyển giàn giáo giữa các công trình và nhiều yếu tố khác, bạn có thể đưa ra quyết định nên mua hoặc thuê thiết bị giàn giáo. 

 

Giáo đĩa - giáo ringlock

Giàn giáo đĩa 8 lỗ (Giàn giáo Ringlock).

 

Nếu thuê, giá thành giàn giáo có thể rẻ hơn nhưng điều này còn phụ thuộc vào thời gian bạn sử dụng. Bởi nếu bạn cần sử dụng giàn giáo trong thời gian dài, bạn có thể tính đến việc mua mới để tiết kiệm chi phí và sử dụng được nhiều lần. [Tham khảoGiàn giáo Ringlock mang tới giải pháp tối ưu trong thi công xây dựng]

 

Vậy làm thế nào tốt hơn, mua mới hay thuê giàn giáo? Khi có ý tưởng về những ưu điểm và nhược điểm đến từ việc mua mới hoặc thuê giàn giáo, bạn sẽ biết lựa chọn nào tốt hơn. Dĩ nhiên, thật khó để có thể biết tất cả mọi thứ nhưng việc cân nhắc tối đa những ưu nhược điểm trước khi đưa ra quyết định nên đầu tư mua mới giàn giáo hay thuê giàn giáo sẽ giúp bạn cảm thấy lựa chọn của mình là đúng.

 

Máy hàn hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng

Máy hàn hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

 

Hãy cùng giàn giáo Tân Vượng tìm hiểu những lý do mà bạn nên chọn đầu tư mua hoặc thuê giàn giáo. Chắc hẳn khi đọc xong bài viết này, bạn có thể đưa ra được quyết định khách quan hơn trong việc lựa chọn thiết bị thi công xây dựng.

 

 

Trước hết, hãy bắt đầu với lý do bạn nên đầu tư thuê thay vì mua mới thiết bị giàn giáo: 

 

1. Dự án của bạn kéo dài bao lâu?

 

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng lớn tới quyết định thuê hay đầu tư mua mới thiết bị giàn giáo. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng giàn giáo (giàn giáo đĩa 4 lỗ, giàn giáo đĩa 8 lỗ, giàn giáo ring, giàn giáo ringlock, giàn giáo hoàn thiện) và cần sử dụng ít hơn 6 tháng thì chúng tôi khuyên bạn nên thuê giàn giáo.

 


 

Bởi nếu dự án của bạn chỉ kéo dài ít hơn 6 tháng và chưa có kế hoạch cho dự án tiếp theo thì phương án đầu tư mua mới giàn giáo không phải lựa chọn hợp lý. Việc trả tiền thuê giàn giáo trong 03 hoặc 06 tháng sẽ ít hơn nhiều so với việc đầu tư mua mới giàn giáo. Do vậy, việc thuê giàn giáo có thể xem là một lựa chọn hợp lý. [Tham khảoPhân biệt giàn giáo Ring và giàn giáo Ringlock]

 

Giàn giáo Ringlock

 

2. Khả năng lưu kho và luân chuyển giàn giáo

 

So với các trang thiết bị và máy móc hỗ trợ xây dựng khác, giàn giáo thế hệ mới ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ) và giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) không yêu cầu bãi lưu trữ lớn như các loại giàn giáo thông thường. Tuy nhiên, nếu các dự án của bạn không liên tục và vị trí các điểm thi công cách xa nhau, khả năng lưu kho và luân chuyển giàn giáo sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc lựa chọn nhà cung cấp cho thuê giàn giáo sẽ là lựa chọn kinh tế, đáp ứng nhu cầu về chất lượng, tiến độ và khối lượng giàn giáo đĩa mà bạn mong muốn. [Tham khảoNên chọn hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ hay hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ]

 

3. Kinh nghiệm sử dụng - Yếu tố an toàn

 

Sau khi cân nhắc 2 yếu tố trên mà bạn vẫn phân vân giữa việc nên thuê hay đầu tư mua giàn giáo thì hãy cân nhắc đến kinh nghiệm sử dụng và yếu tố an toàn trong thi công xây dựng.
 

Bạn đã từng sử dụng giàn giáo xây dựng chưa? Bạn đã có kinh nghiệm tính toán khối lượng giàn giáo cần đáp ứng cho công trình? Đội ngũ công nhân thi công của bạn có kinh nghiệm tháo lắp và bảo quản thiết bị giàn giáo chưa? Nếu chưa, tốt nhất bạn nên chọn phương án thuê giàn giáo. [Tham khảoSo sánh khóa giáo Hàn Quốc, khóa giáo Nhật Bản, khóa giáo Trung Quốc và khóa giáo Việt Nam]

 

 

Tại sao nên mua mới giàn giáo thay vì thuê?

 

1. Thời gian thực hiện dự án

 

Cũng giống với việc đưa ra quyết định thuê giàn giáo, thời gian thực hiện dự án là yếu tố quyết định tới lựa chọn phương án đầu tư mua mới giàn giáo đĩa Ringlock. Nếu dự án của bạn kéo dài hơn 6 tháng hoặc bạn có những dự án gối đầu phù hợp đi kèm với hệ thống lưu kho và luân chuyển giàn giáo tốt thì việc đầu tư mua mới sẽ là lựa chọn kinh tế mang tính lâu dài. Thay vì phải trả phí thuê nhiều lần cho cùng một mặt hàng, bạn có thể dùng nó bất cứ khi nào cần. Tùy thuộc vào thời gian sử dụng, mua mới giàn giáo có thể là phương án hợp lý.

 

Bộ phụ kiện giàn giáo Ringlock: Đĩa ringlock, đầu giằng ngang D48, đầu giằng chéo D40 và chốt.

Bộ phụ kiện giàn giáo Ringlock: Đĩa ringlock, đầu giằng ngang D48, đầu giằng chéo D40 và chốt đầu giằng.

 

2. Khả năng tài chính

 

Khả năng tài chính tốt giúp bạn dễ dàng chọn mua hoặc thuê loại giàn giáo phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình. Nếu ngân sách đủ khả năng để mua và quyết định mua là cách tốt nhất để thực hiện dự án thì hãy mua. Tất cả những điều bạn cần làm là kiểm tra khả năng tài chính và quyết định xem nên làm gì tốt nhất, xem xét phương án tài chính với khấu hao để đưa ra quyết định đúng đắn.

 

3. Yếu tố con người - Đặt an toàn lên hàng đầu

 

An toàn là yếu tố hàng đầu. Hãy chắc chắn rằng nhân công của bạn có kinh nghiệm sử dụng, lắp đặt và bảo trì giàn giáo xây dựng. Điều này không khó nhưng thực sự cần thiết trong thi công xây dựng. Nếu không có nhân công có kinh nghiệm, hãy đảm bảo rằng nhà cung cấp giàn giáo sẽ hỗ trợ bạn thực hiện hướng dẫn đào tạo những kỹ năng đó.

 

Kích đầu & kích chân

Kích đầu & kích chân.

 

Giá thuê giàn giáo sẽ là vấn đề lớn khi bạn có kế hoạch thuê giàn giáo bởi nó có thể tăng cao do biến động giá thép hoặc thị trường xây dựng tại thời điểm đó. Chính vì vậy, việc đầu tư mua mới giàn giáo sẽ là sự lựa chọn mang tính kinh tế lâu dài nếu bạn có điều kiện thuận lợi.

 

Việc đầu tư mua giàn giáo sẽ khác nhiều so với việc thuê giàn giáo về khoản chi phí bỏ ra ban đầu. Chắc chắn phương án mua mới sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư ban đầu lớn hơn nhiều so với việc thuê giàn giáo. Tuy nhiên, nếu bạn có các yếu tố như số dự án thi công nhiều, khả năng tài chính mạnh, hệ thống lưu kho và luân chuyển tốt thì mua mới giàn giáo sẽ là phương án mang tính kinh tế cao. [Tham khảoCác loại giàn giáo thi công phổ biến trong xây dựng hiện nay]

 

Việc mua mới hoặc thuê giàn giáo có thể là quyết định khó khăn đối với một doanh nghiệp. Tuy nhiên, giờ hẳn bạn đã biết những gì cần tìm kiếm và cân nhắc khi lựa chọn nên thuê hay đầu tư mua giàn giáo. Hãy cân nhắc mọi ưu điểm và nhược điểm đến từ việc thuê và mua giàn giáo, như vậy quyết định bạn đưa ra sẽ khách quan, kinh tế và hợp lý hơn.

 

Giàn giáo Ringlock

Giàn giáo Ringlock.

 

Việc lựa chọn kích thước giàn giáo được tiến hành sản xuất theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Để sở hữu giàn giáo chất lượng tốt, hãy đến Nhà máy cơ khí Tân Vượng tại Lô G5 – KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn – Tiên Du – Bắc Ninh, chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm giàn giáo và phụ kiện giàn giáo.

 

Đến với Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tân Vượng khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm vì chúng tôi luôn sản xuất những loại giàn giáo chất lượng cao với máy móc hiện đại được nhập từ nước ngoài. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết theo số điện thoại: 024.3514.1997.

Chia sẻ