header-banner

Tin tức /

So sánh khóa giáo Hàn Quốc, khóa giáo Nhật Bản, khóa giáo Trung Quốc và khóa giáo Việt Nam

Khóa giáo (khóa giàn giáo, cùm giàn giáo, khóa ống, khóa ống D48) là sản phẩm cơ khí xây dựng an toàn, nhanh chóng, bền vững trong việc liên kết các ống thép, cột chống ở các góc từ 0-360 độ hoặc thanh ống bao che ngoài công trình tạo thành hệ khung vững chắc, dùng chủ yếu cho các công trình xây dựng, các hệ thống lan can trên sàn thao tác.

 

Khóa giáo (Khóa giàn giáo)

Khóa giàn giáo (cùm giàn giáo)

 

Để phân loại theo chức năng, hiện nay trên thị trường có 2 loại khóa giáo đó là khóa xoay và khóa tĩnh:

 

Khóa giáo xoay (khóa giàn giáo xoay, cùm xoay, cùm xoay giàn giáo, khóa ống) được cấu tạo bởi hai cụm có thể quay 360 độ, sử dụng đơn giản và đặt ở mọi vị trí cần liên kết, tháo lắp nhanh chóng, vận chuyển dễ dàng, tăng hiệu suất công việc. Khóa giáo xoay (cùm xoay) sử dụng bulong để đảm bảo độ chắc chắn khi khóa vào các ống sắt được an toàn nhất. Khóa xoay dùng để lắp – nối 2 cây ống theo phương song song với nhau, chéo nhau hoặc vuông góc với nhau (nối cây ngang với cây đứng, nối 2 cây với nhau cho dài thêm, lắp cây giằng chéo).

 

Khóa xoay Hàn Quốc (cùm xoay)

Khóa giáo xoay Hàn Quốc (cùm xoay Hàn Quốc)

 

Ngoài chức năng chính tạo liên kết giữa các ống thép, cây chống, giằng chéo giàn giáo thành một hệ có kết cấu hoàn chỉnh vững chắc, khóa giáo xoay (cùm giàn giáo xoay) còn được thiết kế khá linh hoạt, thông minh, xoay được mọi góc độ, nhiều tư thế chống đỡ của giàn giáo, đảm bảo tính đa năng của cùm giàn giáo xoay trong quá trình thi công xây dựng. Cùm xoay (khóa giáo xoay) có khả năng cố định giàn giáo ở bất kỳ góc độ nào và được xem là phụ kiện không thể thiếu, hỗ trợ cho giàn giáo.

 

Khóa giáo xoay và khóa giáo tĩnh

Khóa giáo xoay và khóa giáo tĩnh

 

Khóa giáo tĩnh (khóa tĩnh giàn giáo, cùm tĩnh giàn giáo, khóa tĩnh) hay còn gọi là cùm chết, cùm cố định được cấu tạo bởi hai cụm cố định, chỉ dùng để liên kết các ống thép theo phương vuông góc với nhau (góc cố định 90 độ). Khóa giáo tĩnh (cùm cố định) dùng chủ yếu cho các công trình xây dựng, các hệ thống lan can trên sàn thao tác, dùng để liên kết 2 ống thép một cách chắc chắn, an toàn. Chính vì vậy, khi sử dụng để lắp vuông góc, khóa giáo tĩnh (cùm cố định, cùm chết) luôn chặt hơn, an toàn hơn khóa giáo xoay (cùm xoay).

 

Khóa tĩnh Hàn Quốc (cùm cố định)

Khóa giáo tĩnh Hàn Quốc (Cùm cố định)

 

So sánh khóa giáo Hàn Quốc, khóa giáo Nhật Bản, khóa giáo Trung Quốc và khóa giáo Việt Nam:

 

Khóa giáo Hàn Quốc và khóa giáo Nhật Bản

 

Khóa giáo Hàn Quốc

Khóa giàn giáo Hàn Quốc

Khóa giàn giáo Nhật Bản

Khóa giàn giáo Nhật Bản


Khóa giáo Hàn Quốc và khóa giáo Nhật Bản được làm từ thép dập đúc nguyên khối đạt tiêu chuẩn kiểm định, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng cho công trình xây dựng. Nguyên liệu sản xuất phụ kiện khóa giáo được kiểm tra nghiêm ngặt từ đầu vào, cho đến quá trình gia công, hàn tiện, mạ kẽm đến khâu đóng gói trong bao bì gửi đến tay của khách hàng, đảm bảo giữ được giá trị cũng như tính thẩm mỹ ban đầu của sản phẩm. Chính vì thế, khóa giáo Hàn Quốc và khóa giáo Nhật Bản là loại khóa giáo có chất lượng ổn định, sử dụng nhiều lần mà không bị thay đổi độ chịu lực, đường ren và nước mạ.
 

Khóa giáo Trung Quốc
 

Khóa giáo Trung Quốc với chất lượng tạm ổn, mức giá chỉ khoảng 75%-80% so với giá khóa giáo Hàn Quốc và khóa giáo Nhật Bản. Khóa giáo Trung Quốc được sản xuất tại nhiều đơn vị khác nhau nên về độ an toàn không đảm bảo tuyệt đối, số lần tháo mở ốc với lực vặn 55Nm mà khóa vẫn tốt chỉ khoảng 10~20 lần tùy thuộc vào đơn vị sản xuất cũng như công tác thi công, bảo quản của người sử dụng.

 

Khóa giàn giáo Việt Nam

Khóa giáo Việt Nam

 

Khóa giáo Việt Nam

 

Khóa giáo Việt Nam (khóa giàn giáo) là sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam nên giá thành rẻ hơn nhiều so với các đơn vị nhập khẩu từ các nước khác về. Tuy nhiên, công nghệ kỹ thuật sản xuất hiện nay còn hạn chế nên đường ren, đường mạ, độ cứng của tôn thường không được đảm bảo. Cần lưu ý kiểm tra kỹ chất lượng của các sản phẩm được sản xuất tại các làng nghề về tính ổn định, an toàn trong thi công. 

 

Khóa giáo Nhật Bản

Khóa giáo Nhật Bản có chống hãm rơi.

 


Dùng cờ lê lực (cân lực) để kiểm tra lực vặn ốc của khóa giáo

 

Khóa giáo Trung Quốc và khóa giáo Việt Nam được làm bằng vật liệu mềm nên khi vặn ốc miệng khóa sẽ bị móp méo, gây kẹt ốc không mở ra, lắp vào được; dẫn đến khóa hỏng. 


 

Khóa giáo Trung Quốc và khóa giáo Việt Nam chỉ cho phép vặn tới 20Nm, trong khi thực tế yêu cầu lực vặn 35Nm. Vì vậy, khóa giáo Trung Quốc và khóa giáo Việt Nam chỉ lắp được ở những nơi đơn giản như chịu lực nhỏ, tầm thấp, lắp hàng rào, lưới bao che. Không dùng để lắp chồng tầng cao.

 

Khóa giáo Việt Nam

Khóa giáo Việt Nam

 

Các dạng hỏng, nhược điểm chủ yếu của khóa giáo Trung Quốc và khóa giáo Việt Nam:

 

1. Rơi mất ốc do không có hãm chống rơi.

 

2. Hỏng miệng khóa khi dùng búa cạy miệng để tháo.

 

3. Tốn nhân công lắp đặt khi ốc bị kẹt trong miệng, khó tháo lắp hoặc không tháo được.

 

4. Lắp không đủ chặt, nếu vặn chặt quá sẽ cháy ren (do khóa và ốc bị vặn quá giới hạn đàn hồi, chuyển sang biến dạng dẻo).

 

5. Khả năng tái sử dụng thấp, chỉ được 5-15 lần tùy theo chất lượng các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và Việt Nam

 

Để được tư vấn chọn mua các loại khóa giáo (khóa giàn giáo) phù hợp cho từng công trình, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Giàn giáo Tân Vượng qua số điện thoại 024.3514.1997. Chúng tôi đảm bảo những sản phẩm Giàn giáo Tân Vượng cung cấp luôn tốt nhất và giá thành hợp lý nhất.
 

Chia sẻ