header-banner

Tin tức /

Nên chọn hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ hay hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ?

Hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ (hay còn gọi là giàn giáo hoa thị, giàn giáo nêm đúc, giàn giáo ring) và hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ (giàn giáo ringlock) được Nhà máy cơ khí Tân Vượng sản xuất trên dây chuyền mới và hiện đại, đảm bảo độ chính xác, an toàn và ổn định so với các loại máy hàn của nhà cung cấp khác. 

 

Với các máy hàn OTC Nhật Bản được điều khiển bằng hệ điều hành áp dụng công nghệ mới và hiện đại nhất từ Nhật Bản và Đức, giàn giáo Tân Vượng luôn đảm bảo độ chính xác, an toàn tuyệt đối cho tất cả các hệ giàn giáo được sản xuất tại nhà máy. Vậy nên chọn hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ hay hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ?

 

1. Cấu tạo

 

Về cấu tạo, hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ (giàn giáo ring) không khác mấy so với hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ (giàn giáo ringlock), điểm khác biệt chính nằm ở các mối nối liên kết. Hai hệ giàn giáo này đều kết hợp giữa cây chống nêm, đầu giằng được làm bằng thép đúc, thanh giằng ngang, hệ chống đà giữa, hệ chống đà biên, được các đơn vị thi công dùng để chống sàn. Giữa các cây chống được liên kết gài then khá chắn chắn và đảm bảo độ an toàn cao. Vật liệu làm ra sản phẩm này chủ yếu là thép, mạ kẽm.

 

Hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ sản xuất tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

Hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ sản xuất tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

 

Giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) là hệ giàn giáo mới nhất và hiện đại nhất so với hệ giàn giáo tổ hợp (giàn giáo Pal), giàn giáo nêm tai tôn, giàn giáo nêm tai đúc (giàn giáo ring). Thanh chống đứng của giàn giáo ringlock có khả năng chịu được tải trọng lớn hơn giàn giáo thông thường do các vị trí liên kết trong hệ giàn giáo chống sàn ringlock khá chắc chắn, tính ổn định cao và không bị rung lắc, được xem là sản phẩm sẽ thay thế các loại giàn giáo truyền thống trong tương lai. Bên cạnh đó, thanh chống đà với cấu tạo khá đơn giản và lắp dựng dễ dàng, số lượng cây chống dầm đà giữa các ô sàn giảm đáng kể, không gian thi công dầm khá thông thoáng.

 

Hiện nay, hệ giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) được sử dụng tại các công trình lớn, công trình trọng điểm, công trình nhà cao tầng chất lượng cao, các chủ dự án luôn ưu tiên chọn bộ giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) trong thi công xây dựng, bởi tính thẩm mỹ và độ an toàn cao.

 

Hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ sản xuất tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

Hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ sản xuất tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

 

Giàn giáo ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ) dùng các liên kết giằng ngang, còn giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) ngoài những liên kết giằng ngang thông thường còn có thể lắp được các loại giằng chéo, cầu thang, sàn thao tác, tổ hợp với nhau một cách thông minh và tiện dụng, có thể dùng ngoài việc chống chịu lực cho các nhà cao tầng, tổ hợp cầu đường,… Hơn nữa, hệ giáo đĩa 8 lỗ (giàn giáo ringlock) còn có thể dễ dàng sử dụng vào thao tác cho các loại hoàn thiện hoặc liên kết bên ngoài nhà.

 

Ở điểm liên kết giữa thanh chống đứng và giằng ngang; giàn giáo nêm được liên kết bởi đầu giằng nêm và đĩa nêm, trong khi giàn giáo ringlock được liên kết bởi vòng khóa hệ giáo ringlock có chốt giữa khóa tiện dụng cho việc lắp đặt và tháo dỡ.

 

Hệ giàn giáo ringlock sản xuất tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

Hệ giàn giáo ringlock sản xuất tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

 

Hai loại giàn giáo đĩa này được thiết kế khả năng chịu lực theo phương đứng với độ cao của thanh chống đứng và giằng ngang tương tự nhau. Do đó, khả năng chịu lực của chúng tương đương nhau nhưng với các dao động ngang thì giàn giáo ringlock tỏ ra vượt trội hơn. Giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) có thể lắp đặt sàn thao tác, cầu thang, được sử dụng như một hệ giáo hoàn thiện và giáo chống, trong khi giàn giáo ring chỉ có tác dụng làm giáo chống.

 

2. Công tác lắp đặt

 

Giàn giáo ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ) và giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) đều được lắp ráp vô cùng đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Độ cao của sàn cần chống được kết hợp giữa các thanh chống đứng liên kết tổ hợp với nhau, cùng thanh giằng ngang bởi đầu giằng nêm và chốt nêm ở hệ giàn giáo ring hay vòng Ringlock và chốt ring ở hệ giàn giáo Ringlock.

 

Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

 

3. Lưu kho và vận chuyển 

 

Hai loại giàn giáo này cơ bản đều được cấu tạo bởi thanh chống đứng và giằng ngang nên công tác lưu kho, vận chuyển và lắp đặt tiết kiệm chi phí tối đa cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, công tác tháo lắp giàn giáo ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ) chậm hơn so với giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ).

 

4. Giá thành

 

Giáo ringlock tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

Giáo ringlock tại Nhà máy cơ khí Tân Vượng.

 

Nếu so sánh giữa giàn giáo ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ) và giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) thì giàn giáo ringlock (giàn giáo đĩa 8 lỗ) có giá thành cao hơn khoảng 10% do bởi các chi tiết khóa đầu giằng ngang, khóa đầu giằng chéo và đĩa đòi hỏi chất lượng cùng chi tiết cao hơn nhiều so với giàn giáo ring (giàn giáo đĩa 4 lỗ).

 

Dựa trên các mục được liệt kê và so sánh ở trên, phương án tối ưu dành cho các công trình là nên chọn giàn giáo đĩa 8 lỗ (giàn giáo ringlock) hơn giàn giáo đĩa 4 lỗ (giàn giáo ring) bởi giàn giáo ringlock có nhiều chức năng hơn. Tuy nhiên, việc cân nhắc chọn lựa giàn giáo ring hay giàn giáo ringlock còn phụ thuộc vào truyền thống thi công và chi phí thi công của từng đơn vị. 

 

Hệ giàn giáo đĩa 8 lỗ (giàn giáo ringlock) và hệ giàn giáo đĩa 4 lỗ (giàn giáo ring) được sản xuất tại nhà máy Tân Vượng là sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, được kiểm định chặt chẽ và mức giá phù hợp trên thị trường hiện nay. Liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Tân Vượng để nhận báo giá chi tiết.

 

Chia sẻ